Lễ ký kết giữa Neovia Việt Nam và Le Boucher cho dự án “Le Porc du Mekong”

Ngày 26 tháng 5 năm 2017, Lễ ký kết giữa Công ty Neovia Việt Nam và Công ty Le Boucher đã chính thức diễn ra. Theo đó, dự án sản phẩm thịt heo sạch “Le Porc du Mekong” sẽ được hiện thực hóa và dự kiến những sản phẩm thịt heo sạch sẽ sớm có mặt tại các chuỗi bán lẻ lớn trong toàn quốc trong năm 2017.

Việc ký kết thỏa thuận một lần nữa khẳng định chiến lược mở rộng mạng lưới bản đồ hoạt động của Neovia Việt Nam. Và Neovia Việt Nam sẽ đóng một vai trò tích cực hơn trong việc nâng cao sản lượng cũng như chất lượng thịt heo sạch cung cấp cho thị trường trong nước.

Dự án sẽ tạo ra cầu nối liên kết giữa các hộ chăn nuôi thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với Công ty Neovia Việt Nam sẽ sản xuất thức ăn chăn nuôi và Công ty Le Boucher sẽ phụ trách chế biến và phân phối sản phẩm. Cả ba sẽ tạo ra một quy trình sản xuất khép kín 3F (Feed – chăn nuôi; Farm – trang trại; Food – thức ăn)

Tổng Giám đốc Neovia Việt Nam, Ông Christophe Guillaume chia sẻ “Việt Nam có 10 triệu hộ chăn nuôi nhỏ lẻ cung ứng một nửa sản lượng thịt tiêu thụ trong cả nước nhưng vẫn không cung cấp đủ nhu cầu nên thịt nhập khẩu vẫn ngày tăng cao. Sản lượng tiêu thụ thịt heo hiện nay bình quân là 33,5 kg/người nhưng đến năm 2020, dự kiến con số này sẽ là 39 kg. Vì thế, thị trường còn tiềm năng rất lớn để khai thác. Vì vậy, dự án “Le Porc du Mekong” sẽ không những giúp nông dân tìm đầu ra cho các sản phẩm chăn nuôi của mình mà còn đưa các sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng này đến với người tiêu dùng hiện nay thông qua hệ thống các chuỗi bán lè uy tín trong cả nước”.

Dự án hy vọng sẽ đạt được công suất tối đa của mình vào năm 2022, với khả năng cung cấp cho thị trường 360.000 con heo mỗi năm.

“Le Porc du Mékong” sẽ không hướng tới khách hàng cao cấp mà bước đầu tập trung phục vụ thị trường khách hàng bình dân tại Việt Nam.