InVivo NSA trở thành Neovia

Tinh thần làm chủ, đổi mới và phát triển bền vững

Năm 2016 đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử của InVivo NSA thông qua việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu: InVivo NSA trở thành Neovia. InVivo NSA nay là Neovia có hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi. Nhận diện thương hiệu mới này là hướng đi của công ty, đã được vạch ra kể từ năm 2010: tăng tốc phát triển, toàn cầu hóa, mở rộng cổ phần hóa và đa dạng hóa hoạt động (bổ sung thêm phụ gia, chăm sóc thú cưng, nuôi trồng thủy sản).Việc thay đổi nhận diện thương hiệu mới cũng nhằm cho thấy  tham vọng kinh doanh, bản chất sáng tạo trong các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Neovia là tên gọi mới, tuy nhiên, điểm mấu chốt vẫn nằm ở chỗ nhìn nhận rõ những thách thức của tương lai: đồng sáng tạo, phát triển bền vững, tỉ lệ sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên, chất lượng thức ăn và khả năng truy xuất nguồn gốc, tự động hóa và hệ thống xử lý dữ liệu qui mô lớn.

Một mô hình kinh doanh độc đáo phục vụ khách hàng và các đối tác

Neovia cũng cố thực tiễn kinh doanh thông qua các hoạt động và quan hệ đối tác. Doanh nghiệp nắm rõ việc kết hợp các hướng dẫn mang tính chuẩn mực quốc tế cùng với trình độ chuyên môn tiêu chuẩn Châu Âu trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi. Tập đoàn hiện có mặt tại 28 quốc gia, hoạt động trong  7 ngành nghề kinh doanh: thức ăn hoàn chỉnh, nuôi trồng thủy sản, chăm sóc thú cưng, dịch vụ tư vấn, phụ gia, sức khỏe vật nuôi, và phân tích thí nghiệm. Neovia rất linh động thông qua các mô hình kinh doanh của mình: đa ngành, đa khu vực và đa loài. Điều này cho phép Neovia cung cấp đầy đủ các giải pháp nhằm đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng riêng lẻ và các đối tác của mình. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu của tất cả người tiêu dùng, bạn hàng và tạo thành xu thế kết hợp giữa toàn cầu (global) và địa phương (local) thành “glocal”, nghĩa là giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ chất lượng toàn cầu, ngay chính trên quê hương mình, bằng những sáng kiến, giá trị cốt lõi của sản phẩm và sự khác biệt.

Sự toàn diện, nét khác biệt và nguồn cung ứng bền vững của những giá trị cốt lõi của sản phẩm

Mô hình kinh doanh của Neovia là thông qua chuỗi giá trị từ việc quản lý thu mua nguyên liệu thô đến những sáng kiến tiếp thị mang tính đột phá. Cách tiếp cận toàn diện này dựa trên quan điểm chuẩn mực của các khách hàng toàn cầu,  khả năng mở rộng của các sản phẩm, dịch vụ của chính chúng tôi đưa ra. Căn cứ vào nhu cầu trao đổi hàng ngày với xã hội xung quanh và phân tích tập tính tiêu dùng của khách hàng, đây là phương pháp để tạo điểm nhấn cho sự khác biệt. Neovia đã nêu bật được tính trách nhiệm của mình, một cách hợp lý trong quá trình hướng đến sự phát triển bền vững bằng cách đề cao tầm quan trọng của việc sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như tôn trọng đặc tính tự nhiên của vật nuôi.

Nhà doanh nghiệp với tầm nhìn sáng tạo

Neovia khuyến khích việc phối hợp giữa các hoạt động kinh doanh và phương pháp gắn kết cùng nhau trong chiến lược của mình cũng như trong việc  xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Do đó, việc hiểu rõ những nhu cầu tiêu dùng, và đòi hỏi của các bên liên quan (nông dân, khách hàng, đối tác tư nhân và  tổ hợp tác, nhà cung cấp, nhân viên, và người tiêu dùng) đòi hỏi các sản phẩm và dịch vụ cần có tính tương tác qua lại. Dựa trên khái niệm này, Neovia đã triển khai chương trình “thiết kế tư duy sáng tạo”. Chương trình này đã cho thấy được những mong muốn của xã hội, của thị trường là trọng tâm của sáng tạo. Chương trình này cũng đã thành công trong việc xây dựng một mạng lưới đối tác chặt chẽ trên toàn cầu. Hiện nay, tập đoàn đang ấp ủ một dự án sáng tạo với một đối tác khởi nghiệp và vừa tung ra một trung tâm sáng tạo toàn cầu của mình tại Pháp. Trung tâm này có tên gọi là “We’nov”, chủ yếu hoạt động trên 5 lĩnh vực có sự gắn kết với tính đổi mới gồm: trang trại thông minh, nuôi trồng thủy sản, tối ưu hóa tài nguyên, tương tác với thú cưng, và các thành phần chức năng. Việc tạo ra một quỹ đầu tư trị giá 5 triệu Euro dành cho trung tâm sáng tạo này đánh dấu rõ ràng sự tiếp cận theo hướng kinh doanh mới mà không hề do dự.